Chứng nhận ISO là một loại vô cùng quan trọng trong các dạng chứng nhận. Vậy quy trình đánh giá chứng nhận ISO ra sao? Ngay sau đây isovietnam.edu.vn sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này.

 

Các quy trình đánh giá chứng nhận ISO

Trước tiên để có thể đánh giá và đưa ra chứng nhận thì cần phải xác nhận được phạm vi đánh giá. Sau đó cần kiểm tra cách thức hoạt động và duy trì của QMS. Người có thẩm quyền cần xét tới các trường hợp có thể ảnh hưởng tới nhân sự và tiến độ kế hoạch.

Ngay sau đó người quản lý đánh giá sẽ giữ một kế hoạch cho khách hàng trước 7 ngày. Ngay sau khi không có chỉnh sửa từ khách. Giai đoạn 1 của đánh giá chứng nhận ISO sẽ được bắt đầu.

Giai đoạn 1

Giai đoạn đầu tiên sẽ vô cùng quan trọng. Ngoài ra còn cần xác định mã đánh giá của kế hoạch có hợp với hệ thống không. Và năng lực chuyên môn của đoàn có đủ cho lĩnh vực đó hay không. Vị trưởng đoàn cần lên kế hoạch để các thành viên thăm quan cơ sở sản xuất sản phẩm đánh giá. Đoàn có trách nghiệm tư vấn cho khách về các cơ cấu an toàn và thông tin về các ảnh hưởng có thể xảy ra.

quy trình đánh giá chứng nhận ISO

Cuối cùng sẽ làm một bản tài liệu báo cáo kết quả cho khách hàng xem

Giai đoạn 2

Các nội dung của giai đoạn 2 trong bản quy trình đánh giá chứng nhận ISO như sau. So sánh mục tiêu kết quả chuẩn và mục tiêu kết quả khi giám sát ở địa điểm tham khảo. Đảm bảo rằng mọi vấn đề không liên quan tới pháp lý. Đánh giá sự cố rủi ro có quan trọng hay không và tỉ lệ xảy ra.

quy trình đánh giá chứng nhận ISO

Cuối cùng là xét năng lực quản lý của nhân viên trong quá trình hoạt động

Giai đoạn 3

Nội dung của đánh giá giai đoạn 4 như sau: Xem xét sự thay đổi của phạm vi chứng nhận. Tái chứng nhận giúp cho hệ thống quản lý phù hợp hơn với chương trình. Thường xuyên sử dụng hệ thống quản lý trong phạm vi liên quan tới chứng nhận.

Giai đoạn 4

Giai đoạn này sẽ là lúc gửi các báo cáo kết quả đánh giá tới cơ quan thẩm quyền. Các cơ quan trên sẽ đề xuống văn bản yêu cầu bổ sung. Sau khi có chữ ký của ban hành liên quan thì giấy chứng nhận ISO sẽ được quyết định cấp.

Giai đoạn 5

Giấy phép chứng nhận ISO sẽ được ban hành trong vòng 15 ngày sau giai đoạn 5. Khi logo và giấy chứng nhận đã hoàn thành thì sẽ được gửi về cho khách hàng. Một giấy chứng nhận ISO sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm.


Có thể bạn quan tâm:

Hiện nay đơn vị tư vấn ISO nào đang được tin cậy nhất


 

Dịch vụ hỗ trợ tư vấn về chứng nhận ISO

Nếu như bạn còn đang thắc mắc và chưa biết về quy trình đánh giá chứng nhận ISO như thế nào. Hãy truy cập ngay website isovietnam.edu.vn để có thể được hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhất. Tại đây các bạn sẽ được đào tạo thực hành và huấn luyện dẫn dắt chuẩn xác và bài bản nhất. Chúng tôi cam kết rằng dịch vụ bảo hành miễn phí trọn đời với thời gian nhanh nhất cho bạn bởi những chuyên gia hàng đầu thế giới.

quy trình đánh giá chứng nhận ISO

Đến với chúng tôi hiệu quả & sự hài lòng sẽ là của bạn


Dịch vụ tuyệt vời mà chúng tôi gửi đến bạn:

Tư vấn ISO nhanh chóng hiệu quả giá tốt tại ISO Coach Vietnam



 

 

 


(*) Xem thêm