Nếu doanh nghiệp của bạn đang áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9001 để quản lý hệ thống chất lượng sản phẩm và đang băn khoăn chưa biết  chứng chỉ iso có thời hạn bao lâu? Vậy hãy tham khảo kỹ các thông tin về thời hạn mà bài viết dưới đây cung cấp.

 

Tiêu chuẩn chứng nhận ISO 9001

Bộ tiêu chuẩn ISO 9001 là bộ tiêu chuẩn giúp doanh nghiệp của bạn có thể đảm bảo cung cấp các sản phẩm có thể đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Thông qua bộ tiêu chuẩn này, khách hàng có thể nắm bắt được hệ thống quản lý, quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng sản phẩm. Từ đó xây dựng được niềm tin và uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng tiềm năng. Vậy doanh nghiệp hay tổ chức nào có thể áp dụng sử dụng chứng chỉ ISO 9001:2008? Bộ tiêu chuẩn ISO này được xây dựng và có thể áp dụng cho tất cả các đối tượng tổ chức và doanh nghiệp. Nó không phụ thuộc vào các yếu tố như phạm vi, lĩnh vực hoạt động hay quy mô doanh nghiệp.

chứng chỉ iso có thời hạn bao lâu

Chính bởi vậy mà bạn có thể yên tâm khi sử dụng áp dụng bộ tiêu chuẩn này cho doanh nghiệp của mình

 

Chứng chỉ ISO có thời hạn bao lâu?

Theo thông thường thì các doanh nghiệp hay tổ chức đã được cấp chứng chỉ ISO 9001 sẽ thường có hiệu lực trong vòng 3 năm. Thời gian tối đa của các doanh nghiệp có thể sử dụng chứng chỉ này là 4 năm.

Trong thời gian chứng chỉ này còn hiệu lực, các doanh nghiệp, tổ chức cần phải được tiến hành đánh giá và giám sát định kỳ. Việc đánh giá này là để đảm bảo tính hệ thống của việc quản lý chất lượng. Đồng thời đưa ra các đánh giá chứng nhận việc tuân thủ các yêu cầu theo đúng chuẩn của bộ tiêu chuẩn ISO 9001 này.

Chu kỳ của việc giám sát này có thể thực hiện theo định kỳ theo 6, 9 hoặc 12 tháng. Việc áp dụng thời gian này thường dựa trên quy định của từng tổ chức hoặc theo thoả thuận giữa các tổ chức và khách hàng.

Nếu như hết thời hạn 3 năm mà khách hàng vẫn muốn tiếp tục được nhận chứng chỉ tiêu chuẩn chất lượng ISO. Vậy thì các doanh nghiệp cần phải đăng ký đánh giá lại.

chứng chỉ iso có thời hạn bao lâu

Việc đánh giá này sẽ được thực hiện và cấp chứng chỉ tương tự lần đầu


Có thể bạn quan tâm:

Tổ chức chứng nhận ISO BSI và những điều bạn cần biết


 

Đơn vị tư vấn đánh giá ISO dành cho bạn

Việc cấp chứng chỉ ISO có thời hạn bao lâu này sẽ được một cơ  quan có thẩm quyền cấp. Nếu muốn thực hiện việc xin cấp chứng chỉ này bạn nên tìm đến một địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín. isovietnam.edu.vn chính là địa chỉ uy tín dành cho bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp chứng và tư vấn gia hạn chứng chỉ ISO. Cùng với việc sở hữu một đội ngũ nhân viên tư vấn có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản. Isovietnam.edu.vn tự tin có thể mang đến những dịch vụ đẳng cấp dành cho bạn.

Tại isovietnam.edu.vn doanh nghiệp của bạn sẽ được đào tạo thực hành – Huấn luyện dẫn dắt – Tư vấn chỉ việc. Được cam kết bảo hành dịch vụ miễn phí trọn đời, với chi phí phù hợp và  thời gian nhanh nhất. Với rất nhiều chính sách ưu đãi, hậu mãi chất lượng, isovietnam.edu.vn đang là địa chỉ được nhiều công ty lớn nhỏ tìm đến.

Qua bài viết trên, isovietnam.edu.vn đã gửi gắm đến bạn một số thông tin để giải đáp cho câu hỏi chứng chỉ ISO có thời hạn bao lâu. Hy vọng các thông tin cung cấp đến bạn sẽ góp phần giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này.

chứng chỉ iso có thời hạn bao lâu

Chúc các bạn có những phút giây bổ ích cùng bài viết


Dịch vụ tuyệt vời mà chúng tôi gửi đến bạn:

Tư vấn ISO nhanh chóng hiệu quả giá tốt tại ISO Coach Vietnam


 

 

 


(*) Xem thêm